Ngày 28/12/2021 và 4/1/2022 vừa qua, Nhà trường cũng đã tổ chức các buổi đào tạo cho đội ngũ giáo viên với chủ đề “Sử dụng thang tư duy Bloom trong dạy học phát triển năng lực” theo hình thức trực tuyến dưới sự hướng dẫn của Th.S Phan Anh.
Để nâng cao chất lượng đào tạo học sinh thì việc nâng cao chuyên môn và phương pháp giảng dạy cho giáo viên luôn được Trường Hòa Bình – La Trobe – Hà Nội đặc biệt chú trọng.
Ngày 28/12/2021 và 4/1/2022 vừa qua, Nhà trường cũng đã tổ chức các buổi đào tạo cho đội ngũ giáo viên với chủ đề “Sử dụng thang tư duy Bloom trong dạy học phát triển năng lực” theo hình thức trực tuyến dưới sự hướng dẫn của Th.S Phan Anh.
Buổi đào tạo tập trung vào những nội dung cụ thể:
Thang cấp độ tư duy Bloom là gì? Tầm quan trọng đối với giáo dục K-12
Phân tính các mức độ tư duy trong thang Bloom
Sử dụng thang Bloom trong dạy học như thế nào?
Thực hành sử dụng thang Bloom trong thiết kế hoạt động, đánh giá
Thảo luận những khó khăn, thách thức và bài học kinh nghiệm
Bloom là một thang đo các mục tiêu giáo dục được sử dụng phổ biến trên thế giới gồm 6 cấp độ nhận thức: Biết, hiểu, vận dụng, phân tích, tổng hợp, đánh giá. Mỗi cấp độ kiến thức có thể tương đương với mỗi cấp độ của quá trình nhận thức.
Việc ứng dụng thang Bloom trong dạy học sẽ giúp giáo viên tạo ra mục tiêu học tập phù hợp, dẫn dắt HS lên tư duy bậc cao, thiết kế công cụ đánh giá phù hợp, đồng thời giúp các em học sinh có thái độ tích cực đối với học tập, phát triển tư duy và mài giũa các kỹ năng mới.
Với các nội dung được đào tạo, đội ngũ giáo viên của Hòa Bình – La Trobe – Hà Nội có thể phân tích, đánh giá được bản chất của từng cấp độ thang Bloom trong việc giảng dạy, đồng thời từng bước linh hoạt, sáng tạo, vận dụng thang Bloom trong việc tạo ra các bài học, giúp phát triển năng lực tư duy bậc cao cho học sinh.